TƯ DUY ĐÔNG TÂY TRONG NGHỆ THUẬT BÁN HÀNG
Tư duy bán hàng của phương Tây và phương Đông lại có sự khác nhau về giá trị cốt lõi.
Phương Tây coi trọng tiền bạc, đem tiền bạc và sự rõ ràng để thành công.
Phương Đông coi trọng tình nghĩa, sự gắn kết bền vững đem lại nguồn tiền vững chắc về lâu dài.
Hay nói cách khác. Phương Tây trọng vốn tài chính, phương Đông trọng vốn xã hội.
Tư duy này thể hiện rõ ngay cả trong cách bán hàng. Những nhà thương mại, dịch vụ phương Đông có xu hướng cho khách hàng nợ nhiều hơn phương Tây với lối tư duy hàng liền tiền liền. Đối với người phương ĐOong, số lần quay trở lại của khách hàng và số hàng người đó giao dịch quan trọng hơn là số khách hàng và doanh thu đem về như phương Tây cùng những công thức tính toán của họ thể hiện. Do đó, chữ tín đối với người phương Đông cực kì quan trọng, thất tín với khách hàng, đối tác sẽ mất hết.
Sự tin tưởng hay thất vọng mang tính truyền miệng trong cộng đồng các khách hàng. Do đó, những sơ suất nhỏ cũng có thể đem lại hậu quả nghiêm trọng.
Sự tin tưởng trong kinh doanh được xây dựng bởi thái độ niềm nở, sự trung thực và thành công của các lần giao dịch, mua bán. Và kèm theo đó là sự tôn trọng lợi ích cũng như gắn bó đôi bên chứ không đơn phương một phía.
Vốn xã hội càng cao, vốn tài chính càng cao!
Phương Tây coi trọng tiền bạc, đem tiền bạc và sự rõ ràng để thành công.
Phương Đông coi trọng tình nghĩa, sự gắn kết bền vững đem lại nguồn tiền vững chắc về lâu dài.
Hay nói cách khác. Phương Tây trọng vốn tài chính, phương Đông trọng vốn xã hội.
Tư duy này thể hiện rõ ngay cả trong cách bán hàng. Những nhà thương mại, dịch vụ phương Đông có xu hướng cho khách hàng nợ nhiều hơn phương Tây với lối tư duy hàng liền tiền liền. Đối với người phương ĐOong, số lần quay trở lại của khách hàng và số hàng người đó giao dịch quan trọng hơn là số khách hàng và doanh thu đem về như phương Tây cùng những công thức tính toán của họ thể hiện. Do đó, chữ tín đối với người phương Đông cực kì quan trọng, thất tín với khách hàng, đối tác sẽ mất hết.
Sự tin tưởng hay thất vọng mang tính truyền miệng trong cộng đồng các khách hàng. Do đó, những sơ suất nhỏ cũng có thể đem lại hậu quả nghiêm trọng.
Sự tin tưởng trong kinh doanh được xây dựng bởi thái độ niềm nở, sự trung thực và thành công của các lần giao dịch, mua bán. Và kèm theo đó là sự tôn trọng lợi ích cũng như gắn bó đôi bên chứ không đơn phương một phía.
Vốn xã hội càng cao, vốn tài chính càng cao!
Nhận xét
Đăng nhận xét